Các chi tiết khác của Yamaha R1 tiêu chuẩn
Chưa hết, cụm đèn hậu hình tam giác đặc trưng của R1 trước đó đã biến thành dạng thanh đứng dùng đèn LED. Cặp ống xả đặt ở hai bên cũng không còn, ống xả mới dạng 4-2-1 lạ được trang bị trên chiếc R1 mới. Bên cạnh đó là cặp gương chiếu hậu có tích hợp đèn báo rẽ cũng là một điểm mới trên R1 2015.
Sau nhiều lần chỉ thay đổi chút ít về hình dáng bên ngoài, mẫu R1 hoàn toàn mới của Yamaha đã chính thức ra mắt.
Trước làn sóng ra mắt hàng loạt các thế hệ xe mới tại triển lãm EICMA 2014, Yamaha cũng tung ra hai mẫu xe Sport bike hoàn toàn mới là R1 và R1M. Chiếc R1 tiêu chuẩn có giá bán từ 16.490 USD (tương đương 346 triệu đồng) và R1M giá 21.990 USD (tương đương 462 triệu đồng)
Yamaha R1 thế hệ mới đã có một sự "lột xác" hoàn toàn trong thiết kế và tiến gần hơn đến các mẫu xe của giải đua moto GP. Cụm đèn pha 2 gương cầu đặt giữa với hình dáng cặp mắt đã biến mất, thay đó là phần mặt nạ phía trước với lỗ hút gió đặt chính giữa khá giống chiếc M1 (xe đua moto GP của đội Yamaha).
Về mặt động cơ, Yamaha đã nâng cấp khá nhiều để cỗ máy crossplane I4 cho sức mạnh trên 200 mã lực (R1 trước đó chỉ có sức mạnh khoảng 180 mã lực) 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút, trong mỗi xi-lanh của R1 mới có đến 2 kim phun nhiên liệu. Các trang bị tiêu chuẩn gồm có hệ thống sang số nhanh, chống bó cứng phanh ABS. Trọng lượng khi đầy xăng và dầu bôi trơn của xe là 199kg, giảm 5kg so với thế hệ trước.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét